Đánh giá giày chạy bộ Saucony Kinvara 11

1. Tổng quan:

  Nhìn qua, Kinvara 11 là một đôi giày chạy bộ khá ôm chân, vừa vặn nhưng vẫn tạo ra được sự thoải mái cho bàn chân của bạn. Đôi giày này có tỉ lệ chênh lệch từ gót chân tới ngón chân là 4mm với khối lượng là 9 oz (255gr).

Tổng quan giày chạy bộ Saucony Kinvara 11

  Đôi giày này đã được thử nghiệm trên đường bộ và các lối đi trên bề mặt tự nhiên và kết quả là đôi giày này hoàn toàn thực hiện tốt cả 2 bài kiểm tra. Kinvara 11 sẽ mang tới cho bạn 1 chuyến đi nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nhanh nhẹn. Vì vậy, nó sẽ là một lựa chọn lí tưởng cho các cuộc chạy dài với nhịp độ cao. Ngoài ra, Kinvara 11 cũng mang tới cho bạn một sự cân bằng cùng với sự thoải mái và hiệu suất vô cùng tốt.

2. Đế giữa:

Điểm mới của Kinvara 11 chính là đế giữa bằng bọt PWRRUN thay vì EVA+ của Kinvara 10. Bạn sẽ có thêm 5,5 mm bọt trong phiên bản này.

Đế giữa của Kinvara 11

  Bọt PWRRUN và EVA+ thực sự không khác nhau quá nhiều về cảm giác. Tuy nhiên, PWRRUN sẽ tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa khả năng phản hồi lực và đệm nhẹ.

3. Đế ngoài:

Ở phần đế ngoài của Kinvara 11, rất ít cao su phun được sử dụng để giữ cho trọng lượng của giày không quá cao, để lại phần đệm giữa bằng bọt tiếp xúc với mặt đất.

  Cao su thổi chỉ được đặt ở những vị trí quan trọng dưới ngón chân cái và dưới bề mặt của gót chân mà thôi.

  Chính bởi lượng cao su phân bố như vậy nên bạn có thể nhận thấy đế bị mòn sau những lần chạy đầu tiên. Tuy nhiên, Saucony tuyên bố rằng bọt PWRRUN là bền nhất từ trước cho tới nay. Vì vậy, bạn có thể yên tâm phần nào về độ bền của Kinvara 11.

Đế ngoài của Saucony Kinvara 11

  Về họa tiết trong đế ngoài, Saucony tiếp tục sử dụng họa tiết chữ V để cung cấp độ linh hoạt thích hợp và giúp cho sọc đồng đều trên đế.

  Trên Kinvara 11, các tấm chevron có cạnh vát hơn so với những năm trước. Vì vậy, nó sẽ khiến bạn dễ trơn trượt hơn trên những địa hình ẩm ướt.

  Thêm vào đó, các đường hướng dẫn tiếp tục kéo dài qua trung tâm của đế ngoài từ gót chân đến ngón chân giúp cho quá trình chuyển đổi động tác của bạn sẽ trở nên vô cùng suôn sẻ.

Đế ngoài của Saucony Kinvara 11

  Cuối cùng, phần đế FORMIT vẫn là một yếu tố quan trọng trong dòng Kinvara và  góp phần nâng cao hơn nữa sự vừa vặn và thoải mái của giày.

4. Phần Upper:

Phần upper của Kinvara 11 liền khối, mềm mại và ôm chân vô cùng thoải mái với các lớp phủ được in tối giản (chỉ có logo Saucony) và lưới dệt kĩ thuật. Phần upper này tạo cảm giác thực sự tuyệt vời và giúp bạn di chuyển tự nhiên nhất với mỗi sải chân.

  Tuy nhiên để nói về cập nhật lớn ở phần Upper của Kinvara 11 thì thực sự là không có. Thay đổi chỉ nằm ở các chi tiết mà thôi.

Phần Upper của Saucony Kinvara 11

  Đầu tiên là các lớp phủ giống như da khâu ở ba lỗ xỏ dây trên cùng của giày được in chìm với tên Kinvara 11 ở cả hai phần giữa và bên của giày giúp tạo cho đôi giày một nét cao cấp đặc biệt.

  Thứ hai, lỗ xỏ dây ren ở giữa gần nhất với các ngón chân đã bị loại bỏ. Bản cập nhật này có vẻ nhỏ tuy nhiên nó thực sự cải thiện cảm giác của giày.

  Thứ ba, các dây buộc không còn được kéo xuống gần đầu đến đầu cổ chân. Trong các mẫu trước đây, bạn sẽ phải tháo dây giày và buộc lại, bỏ qua lỗ xỏ dây ở giữa gần các ngón chân. Giờ đây, bạn có lẽ sẽ rất vui vì không phải làm như vậy   nữa!

  Thứ tư, bộ đếm gót chân đã trở lại bình thường trong Kinvara 11 tạo cảm giác thật tuyệt. Tương tự như vậy, phần lưỡi gà vừa phải, không quá dai cũng không quá mỏng.

Phần Upper của Saucony Kinvara 11

  Cuối cùng, điểm trừ duy nhất của Kinvara 11 chính là dây buộc ngắn. Thực sự dây buộc của Saucony Kinvara 11 khá ngắn. Điều này sẽ khiến một số người có cảm giác khó chịu khi buộc dây giày.

5. Giá:

Về giá thành, Saucony thực sự khá rẻ với chỉ 110$.

6. Kết luận:

Có thể nói, Saucony Kinvara 11 là một đôi giày chạy train hàng ngày phù hợp với những người đang tìm kiếm một đôi giày có độ linh hoạt và thoải mái cao; những người chạy marathon đang tìm kiếm một đôi giày đua nhẹ hoàn hảo với khả năng cân bằng đệm với khả năng phản hồi để tạo ra hiệu suất tối ưu trên một quãng đường dài.

Giày chạy bộ Saucony Kinvara 11

Tham khảo thêm: Saucony Kinvara 12-Đôi giày đa năng và đơn giản

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *