Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
spot_img
HomeKiến thứcHướng dẫn chọn giày cho người chạy bộ giảm cân

Hướng dẫn chọn giày cho người chạy bộ giảm cân

Một trong những lý do quan trọng phải đưa ra những lựa chọn về giày chạy bộ cho những người có thể trọng lớn là để bảo vệ các chi dưới. Một đôi giày phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ bổ sung thêm nhiều sự hỗ trợ khi trải nghiệm thực tế, hấp thụ lực tác động từ bên ngoài tốt và phần đệm đủ thoải mái.

Michelle Poulsen, thành viên ASICS FrontRunner và nhà vật lý trị liệu cho biết “Một đôi giày chạy bộ có khả năng hấp thụ các lực tác động tốt có thể xem như là lựa chọn tốt nhất cho những người có trọng lượng cơ thể lớn. Ngoài ra nó cũng giúp cho quá trình chạy bộ thoải mái hơn và giảm bớt lực tác động lên đầu gối và lưng.”

NHỮNG TÍNH NĂNG NÀO NÊN ĐƯỢC ƯU TIÊN KHI CHỌN GIÀY CHẠY BỘ CHO NGƯỜI CÓ THỂ TRỌNG LỚN?

Khi bạn mang đúng sản phẩm được khuyến nghị cho kiểu chân của bạn đồng thời xem xét đến các lực và trọng lượng của từng bước chân, mức độ  căng thẳng trên bàn chân bạn cũng sẽ được giảm đi phần nào. Nhưng một đôi giày chạy bộ phù hợp với những người nặng cân cần những yếu tố gì?

Evan Scully, một nhân viên làm việc tại ASICS FrontRunner cho biết “Với những người có thể trọng lớn, một đôi giày hỗ trợ kiểm soát chuyển động tốt sẽ rất hữu ích. Thêm vào đó cũng cần chắc chắn rằng đôi giày không bị chật để có một trải nghiệm tốt nhất.

HỖ TRỢ BỔ SUNG

Những người có thể lực lớn thường đặt nhiều trọng lượng hơn lên bàn chân của họ trong mỗi bước đi so với những người bình thường. Một đôi giày hỗ trợ người chạy chạy có thể giữ chắc bàn chân của bạn khi chạy từ đó mang lại một trải nghiệm thoải mái hơn. Hơn nữa, khi mang một đôi giày phù hợp với một đối tượng cụ thể có thể giúp họ chạy xa hơn.

HẤP THỤ CÁC LỰC TÁC ĐỘNG HIỆU QUẢ

Hấp thụ lực giúp những người có thể trọng lớn giảm bớt lực của mỗi cú đánh chân, đồng nghĩa với việc chân họ sẽ không cảm thấy căng thẳng quá mức. Một đôi giày có khả năng hấp thụ lực sẽ làm giảm thời gian để phục hồi sau mỗi chặng đua.

CHIỀU RỘNG THOẢI MÁI

Bạn cần đảm bảo rằng giày của bạn có chiều rộng phù hợp, từ đó cho phép các tính năng hỗ trợ và khả năng hấp thụ tác động bên ngoài hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó mang giày có chiều rộng vừa với với kích thước của bàn chân cũng giúp cho mỗi bước đi được thoải mái hơn.

CÓ ĐỆM GÓT CHÂN

Thực tế là phần gót giày của những người có thể trọng lớn thường bị mòn đi rất nhiều. Với sự bổ sung thêm đệm ở phần gót giày, bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc đua của mình mà không cần bận tâm đến những thứ khó chịu xảy ra trong quá trình phục hồi.

LỜI KHUYÊN CHO NHỮNG AI CÓ THỂ TRỌNG LỚN

Bất kể bạn có thể hình như thể nào, chắc chắn sẽ có đôi lần bạn thấy nản lòng mỗi khi phải tập luyện. Để khắc phục điều này, hãy tập trung suy nghĩ lý do bạn đã quyết định làm điều đó ngay từ đầu. Chỉ với một bài tập chạy nhẹ nhàng cũng có thể giúp bạn cải thiện cả thể chất và tinh thần.

Fábio Lima, một thành viên của ASICS FrontRunner cho biết “Một trong những thứ làm cho người chạy không muốn tiếp tục là những lời phán xét của người khác”. “Tôi đã từng trải qua tình huống đó và hiểu được cảm giác của bạn. Nhưng bạn phải nghĩ rằng bạn đang làm điều đó cho bạn, sức khỏe của bạn, cho sức khỏe tinh thần của bạn. Những gì họ nói không đáng phải bận tâm.”

Rèn luyện sức mạnh

Rèn luyện sức khỏe thể chất có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả các bài chạy sức bền. Chưa dừng lại ở đó, việc này cũng cải thiện hiệu suất của bạn và chạy xa hơn.

Bắt đầu từ từ

Với thể trọng lớn, bắt đầu một cách bình tĩnh sẽ là quyết định đúng đắn hơn thay vì tập trung vào tốc độ ngay từ đầu. Sau mỗi buổi tập luyện bạn hoàn toàn có tăng dần tốc độ, dần dần bạn sẽ đạt được tốc độ mà bạn mong muốn.

Một thành viên của ASICS FrontRunner, Alexandra Torres gợi ý rằng “Hãy thử bắt đầu bằng cách đi bộ và xen kẽ chạy, lựa chọn những cung đường bằng phẳng để phải tránh xuống dốc hoặc lên dốc. Không ai bắt đầu chạy ngay từ lúc ban đầu. Tất cả chúng tôi đều bắt đầu bằng cách đi bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ nhẹ và sau đó mới chuyển sang chạy, “.

Luyện tập dưới lời khuyên của chuyên gia

Duy trì việc chạy bộ đều đặn có thể làm giảm cảm giác khó chịu khi bắt đầu và hạn chế tình trạng mệt mỏi trong quá trình chạy.

CẢI THIỆN HIỆU QUẢ CHẠY BỘ BẰNG NHỮNG ĐÔI GIÀY PHÙ HỢP

Những người có thể trọng lớn có thể cải thiện thiện thành tích luyện tập bằng cách mang một đôi giày phù hợp. Chạy bộ không chỉ cải thiện sức khỏe tinh thần mà cả sức khỏe thể chất, ngoài ra nó còn giúp bạn giảm cân. Một đôi giày chạy bộ có đệm lót dày dặn, hấp thụ các lực tác động và có chiều rộng thích hợp có thể nói là phù hợp với tất cả mọi người ở bất kỳ kích cỡ nào.

Hãy cố gắng tìm ra đôi giày thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn. ở thời điểm hiện tại thì điều này không hề khó khăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM